· 

BUSAN 2018 EP.1

BUSAN 2018

4 DAYS 3 NIGHTS

EP.1

เที่ยวปูซาน 2561

4 วัน 3 คืน


  

   เริ่มออกเดินทางจาก Nagoya ไปปูซาน ด้วยสายการบิน AirBusan ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ขาไปเสิร์ฟข้าวผัดกับหมูปิ้ง อร่อยอ่ะ คือไม่ได้กินหมูปิ้งมานานมาก (แอบดีใจ)


   ออกจากสนามบินก็ต่อรถแอร์พอร์ตลีมูซีนบัส สาย Haeundae มาลงที่ป้าย  Haeundae Beach ไปเช็คอิน เก็บกระเป๋าไว้ที่โรงแรม MS HOTEL โรงแรมอยู่ตรงข้ามป้ายรถเลย สะดวกดี (ปูซานรถเยอะทำให้มีรถติดเล็กน้อย)

    จอง MS HOTEL มา แต่ได้พักห้องของ NURI HOTEL ซะงั้น งงเลย แต่สองโรงแรมนี้อยู่ตึกเดียวกันเลยคิดเองว่าน่าจะเป็นบริษัทเดียวกันมั้ง รายละเอียดดูจากรีวิวโรงแรม NURI HOTEL คลิ๊กที่รูปหรือชื่อโรงแรมได้เลยจ้า


   สำรวจห้องพัก เก็บของเรียบร้อยแล้ว ก็ออกไปเที่ยวกัน เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา กลัววัดจะปิดเสียก่อน เราเลยโบกแท็กซี่ จากหาดแฮอุนแดไปวัดแฮดงยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple) ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 15-20 นาทีก็ถึงแล้ว

 

  

   วัดอยู่ริมทะเล บรรยากาศดีทีเดียว ในวัดมีป้ายเขียนบอกว่า "วัดที่สวยที่สุดในเกาหลี" เขาว่ามางั้นนะ ขอเชื่อไว้ก่อน ถ้ามาปูซานก็ควรแวะมาหน่อยนะ

เดี๋ยวจะอาจุมม่าจะนินทาว่าเอาได้


 

   ดูแปปๆ ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 1 ชม. ก็ทั่ว เลยกลับไปเดินเล่นส่องอ้ปป้าแถวๆ หาดกันดีกว่า เริ่มจากย่านร้านรวงแถวหาดแฮอุนแด มีร้านอาหารเต็มไปหมด แต่ยังไม่ค่อยหิว เลยหได้ของกินเล่นมากินขำๆ

 

   เริ่มจากโอเด้งเกาหลีหรือออมุก ร้านโกเรซา GORAESA ที่ใครๆ เค้าก็ไปกัน ได้ปลาหมึกกับกุ้งมา มีน้ำซุปให้ขอฟรีด้วย

  ต่อด้วยของหวาน เดินไปร้าน SOFTREE  พอดี เลยจัดซอฟครีมมา ก็อร่อยตามประสาซอฟครีมทั่วไป

 


  

   กินเสร็จก็เดินไปถึงหาดพอดี เรามาเที่ยวปูซานในช่วงมิถุนา เริ่มร้อนแล้ว มีคนมาเล่นน้ำทะเลกันเยอะสมควรเลย ฝรั่งแอบเยอะกว่าคนเกาหลีนะ ช่วงเย็นริมหาดยังมีการแสดงเปิดหมวก มายากล ร้องเพลง ให้ดูกันฟรีๆ เพลินๆ อีกด้วย

   เดินเริ่มเหนื่อย เลยเรียกแท็กซี่ไปที่ Shinsegae Centum City เพื่อไปแช่น้ำพุร้อน เข้าซาวน่าสไตร์เกาหลีที่ Spaland คือที่เกาหลีไม่เหมือนกับที่ญี่ปุ่นคือ ที่ญี่ปุ่นจะถือผ้าขนหนูผืนเล็กๆ เข้าไปด้วย แต่ที่เกาหลีเขาไปตัวเปล่ามือเปล่าเลย 

 

   

   เสร็จแล้วก็กลับมาแถวโรงแรม แต่ดันหิวเลยแวะซื้ออะไรกลับมากินที่โรงแรมกัน ได้มาหลายอย่าง เช่น ไก่ทอดกระเทียมร้าน Mom's Touch อร่อยเวอร์ๆ เหมือนกินไก่ทอดกับกระเทียมเจียวกรอบๆ ฝอยๆ , ขนมปังเบเกอรี่จากร้าน OPS ไปตามกระแสไกด์บุ๊ครสชาติเฉยๆ จนลืมถ่ายรูป , คิมบับ ต๊อกบกกี ซื้อจากร้านแผงลอย ถูกดี กินไปพร้อมกับชมวิวหาดฮาแดอุนตอนกลางคืน 

 

     ขอจบวันแรกในปูซาน ด้วยการดื่มนมก่อนนอน นมกล้วยเกาหลีอันแสนโด่งดัง ว่าไม่ได้นะ ของเค้าอร่อยจริงไรจริง มาเกาหลีทีไรต้องหามากินทุกที

 

ดูรีวิวโรงแรม MS Hotel หรือ NURI HOTEL ได้ที่นี่